วันอังคารที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2553

ความ เหมือนที่แตกต่าง????? ( ตกลงมันต่างกันไหมเนี่ย )


สาว side line

เชื่อไดว่าทุกคนต้องคิดและนึกถึงภาพของสาวๆสวยๆที่เที่ยวเร่ขายบริการ ให้ กับบรรดาผู้ชายทางอินเทอร์เน็ตได้ผ่อนคลายสร้างความสุขให้กับผู้มาใช้บริการ ทั้งที่ไม่เต็มใจเและเต็มใจ หลายคนมีความคิดที่ติด ลบกับบรรดาสาวๆพวกนี้ มองดูด้วยสายที่เหยียดหยามดู แคลน และคิดว่าสาวๆพวกนี้ต้องการความสบายจึงใช้ตัว มาแลกกับเงินทองเพียงไม่กี่บาท ยอมขายศักดิ์ศรีที่ มีมาเพื่อแลกกับความสบาย แม้แต่คุณเองก็เถอะ

หลายคำถามที่อยากจะถามว่า ไม่มีงานอื่นแล้วหรอทำไมต้องมาทำงานแบบนี้ด้วย ศักดิ์ศรีองลูกผู้หญิงมันหายไปไหนหมด อยาก สบายใช่ไหมถึงทำ พ่อแม่ไม่ว่าหรอถึงได้มาทำ อนาคตข้างหน้าจะทำอะไรเมื่อไม่ได้ทำอาชีพนี้……..

และ อีกร้อยคำถามที่หลายคนอยากจะถาม

และทำถามอีกหลายคำถามที่สาวๆพวกนี้อยากจะถาม พวกคุณเหมือนกันนั่นคือ ไม่ให้ทำอาชีพนี้แล้วจะให้ ทำอะไร ไม่มีทางเลือกนิ ถ้า ไม่มีคนมาซื้อก็คงไม่มีคนมาขายหรอก คำถามพวกนี้ที่สาวๆเองก็รอที่ถามคุณด้วยเหมือนกัน อะไร ล่ะที่คุณและสาวๆพวกนี้อยากรู้นอกจากคำตอบ อาชีพนี้ มีมานานตั้งแต่สมัยโบราณแล้วด้วยซ้ำและก็ไม่เคยทำให้ใครต้องเดือดร้อน อย่างที่ญี่ปุ่นก็มีที่เรียก ว่า เกอิชา เป็นอาชีพที่มีเกียรติไม่ใช่ใครจะมาเป็นกันง่ายๆต้องมีการฝึกฝนอย่างจริงจัง แต่เมื่อยุคสมัยมันผ่านไป เกอิชา เกือบหายไปจากญี่ปุ่นผิดและสวนทางกับประเทศไทยที่กลับมีอาชีพแบบนี้มากขึ้น เรื่อยๆ รู้สึกไหมค่ะว่ามันเกิดอะไรขึ้นระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ????

เสียงที่ออกมาจากบรรดาสาวๆที่ประกอบ อาชีพนี้คืออาชีพของพวกเธอเป็นอาชีพที่สร้างความสุขให้กับผู้มาใช้บริการ เท่านั้น ศักดิ์ศรีที่ต้องเป็นฝ่ายที่ถูกซื้อเป็น อย่างไร ในขณะที่คุณเป็นคนที่ซื้อคุณเพียงใช้เงิน ฟาดก็มีคนเข้ามาใช้บริการ พวกเราต้องเอาใจคุณ แล้วใครล่ะที่มาดูแลเราบ้าง คอยรับฟังเราเวลาที่เรามีปัญหาเช่นเดียวกับคุณ…..ในขณะที่ค่าความเป็นคนของเราก็มีเท่ากัน คุณกลับเป็นคนที่ถูกใครอีกหลายคนดูแลเอาใจ แต่ ใครล่ะที่จะทำหน้าที่แบบนี้ให้กับพวกเราบ้าง ค่า ของความเป็นคนไม่ได้วัดกันที่อาชีพที่ทำแต่วัดที่การกระทำต่างหาก เรื่องของสาว side line น่าจะเป็นเรื่องที่น่าคิดอยู่สำหรับใครหลายคน ญี่ปุ่นคือประเทศที่เคยมีอาชีพที่เรียกว่า เกอิชา คือคนที่ถูกยกย่องกลับมีอัตราที่ น้อยลง แต่ประเทศไทยกลับสวนทางกันเมืออาชีพแบบนี้ กลับมีอัตราที่สูงขึ้น…..ทั้งๆที่ไม่ มีใครออกมายกย่อง มีแต่คนออกมาประณามซะด้วยซ้ำไป



ไซด์ไลน์ หาสาวไซไลน์ ไซลาย

1 ความคิดเห็น:

  1. ขาวสวยหมวยXร้อนเงินค่ะหาเงินใช้หนี้หาเสี่ยเลี้ยงค่ะ สนใจเมล์มาถามก่อนก้อค่ะที่ ozaigo@hotmail.com tel. 080-0586837 เด็ดนะคะ

    ตอบลบ